Cách giảm mỡ tốt nhất là cắt giảm các loại đồ uống có hại

Cách giảm mỡ : Mỡ nội tạng thường là kết quả của các quyết định lối sống không lành mạnh, vì vậy điều quan trọng là phải tránh xa hoặc giảm mạnh việc tiêu thụ một số món ăn kiêng. May mắn thay, bằng chứng đang ngày càng xác định thủ phạm tồi tệ nhất cho sự tích tụ mỡ nội tạng và một loại thức uống nhất định đã được chỉ ra là một trong những tội phạm tồi tệ nhất.

Mỡ nội tạng, trái ngược với mỡ dưới da - loại mỡ bạn có thể véo, nằm ẩn dưới bề mặt. Bạn có thể không nhìn thấy nó, nhưng mỡ nội tạng có nguy cơ sức khỏe lớn hơn nhiều so với mỡ dưới da.

Nó được lưu trữ nguy hiểm gần các cơ quan quan trọng như gan và ruột, có nghĩa là mang quá nhiều có thể gây ra một số bệnh mãn tính và có khả năng đe dọa tính mạng.







Sự tích tụ mỡ nội tạng thường là kết quả của các quyết định chế độ ăn uống không lành mạnh nên việc cắt giảm mạnh các thủ phạm tồi tệ nhất có thể giúp giảm mỡ bụng có hại.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, một trong những chế độ ăn kiêng chính là đồ uống có đường.

Dữ liệu từ Nghiên cứu Tim Framingham - một nghiên cứu đoàn hệ tim mạch dài hạn, đang diễn ra của cư dân thành phố Framingham, Massachusetts - cho thấy trong số những người trung niên, có mối tương quan trực tiếp giữa mức tiêu thụ đồ uống ngọt nhiều hơn và tăng mỡ nội tạng.

Sau khi xem xét cả đồ uống có đường và tiêu thụ soda ăn kiêng, các nhà nghiên cứu đã không xác định được mối liên hệ này với soda ăn kiêng, thường được quảng cáo là ít calo và đường.

Caroline S. Fox, MD, MPH, tác giả nghiên cứu chính và là cựu điều tra viên của Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, cho biết: "Có bằng chứng liên quan đến đồ uống có đường với bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2". .

Cô ấy tiếp tục: Nói với các nhà hoạch định chính sách, nghiên cứu này bổ sung một bằng chứng khác cho cơ quan nghiên cứu đang phát triển cho thấy đồ uống có đường có thể gây hại cho sức khỏe của chúng tôi. "

Trong khi cơ chế sinh học chính xác vẫn chưa được biết, Jiantao Ma, MD, Tiến sĩ, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại NIH và đồng lãnh đạo của nghiên cứu, nói rằng có thể thêm đường tìm thấy trong đồ uống có đường có thể là thủ phạm.

Giải thích này phù hợp với các bằng chứng ngày càng tăng liên kết thêm đường với tăng mỡ nội tạng.

Nghiên cứu cho thấy rằng đường bổ sung chứa khoảng 50% fructose, một loại đường đơn giản được chuyển hóa ở gan.

Với số lượng lớn, fructose có thể bị gan biến thành chất béo và điều này có thể làm tăng lưu trữ chất béo nội tạng.

Quá trình này cũng cho thấy rằng ăn ít đường và fructose có thể là một cách hiệu quả để giảm mỡ nội tạng.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu ở 41 trẻ em từ chín đến 18 tuổi, các nhà khoa học đã thay thế đường fructose trong chế độ ăn uống của chúng bằng tinh bột cung cấp cùng một lượng calo.

Họ phát hiện ra rằng sự thay đổi đơn giản này đã làm giảm 3,4% mỡ gan và mỡ nội tạng 10,6% chỉ sau 10 ngày.

Ngoài việc che giấu những người phạm tội ăn kiêng tồi tệ nhất, bạn nên chú ý đến kích thước phần và nhấn mạnh carbohydrate phức tạp (trái cây, rau và ngũ cốc) và protein nạc để chống lại mỡ bụng có hại, theo lời khuyên của Harvard Health.

Tham gia tập thể dục thể thao là một cách khác đã được chứng minh để giúp giảm mỡ bụng có hại.

Harvard Health khuyên bạn nên tham gia các hoạt động thể chất cường độ vừa phải thường xuyên - ít nhất 30 phút mỗi ngày (và có thể lên đến 60 phút mỗi ngày) để kiểm soát cân nặng và giảm mỡ bụng.

Nhiều nghiên cứu ủng hộ lời khuyên này, cho thấy tập thể dục aerobic nói riêng có thể giúp bạn giảm mỡ nội tạng, ngay cả khi không ăn kiêng.



Ví dụ, một phân tích của 15 nghiên cứu ở 852 người đã so sánh các loại bài tập khác nhau làm giảm chất béo nội tạng tốt như thế nào mà không cần ăn kiêng.

Họ phát hiện ra rằng các bài tập aerobic vừa và cường độ cao có hiệu quả nhất trong việc giảm mỡ nội tạng mà không cần ăn kiêng.

Tập luyện sức mạnh (tập thể dục với tạ) cũng có thể giúp chống lại mỡ nội tạng, mặc dù, như Harvard Health lưu ý, tập thể dục tại chỗ, như tập ngồi, có thể làm săn chắc cơ bụng, nhưng nó sẽ không tấn công mỡ nội tạng.

Xem thêm:
https://ojs.hh.se/index.php/JISIB/comment/view/469/0/110942
http://www.papagraphics.com/UserProfile/tabid/880/userId/95951/Default.aspx

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 món quà tặng sinh nhật tốt nhất cho bé trai 10 tuổi

10 ý tưởng quà tặng cho ngày Valentine!

Cung Cấp Năng Lượng Sau Khi Sinh Con Là Gì?