Lời khuyên cho bạn chọn quà tặng khách hàng

Khách hàng của bạn có giá trị gì với bạn? Trong lĩnh vực kinh doanh, quà tặng cũng đóng vai trò chính trong việc đánh giá cao khách hàng. Ngay trước Giáng sinh, nhiều doanh nhân đang tự hỏi mình những gì và cách tốt nhất để tặng quà cho khách hàng của họ. Về vấn đề quà tặng của khách hàng, tôi muốn cung cấp cho bạn một vài lời khuyên từ thực tiễn của tôi.



Bạn nên chú ý điều gì và cách tốt nhất để chọn quà tặng cho khách hàng, đối tác kinh doanh và nhân viên?

Nhưng hãy bắt đầu trước, việc cho đi có ý nghĩa gì? Để cho có nghĩa là: cung cấp cho ai đó một cái gì đó miễn phí mà họ có thể giữ.
Cho đi là một điều tuyệt vời, nhưng cũng không dễ dàng như bạn đôi khi nghĩ. Nhà triết học La Mã Lucius Annaeus Seneca từng nói: Lỗi Bạn sai nếu bạn nghĩ cho đi là một điều dễ dàng. Có rất nhiều khó khăn nếu bạn suy nghĩ cẩn thận và không muốn lãng phí nó một cách ngẫu nhiên. "

Khách hàng của bạn thích gì? 

"Nghe là một nửa trận chiến," Calvin Coolidge, Tổng thống thứ 30 của Hoa Kỳ nói.
Anh ấy đúng về điều đó. Bạn nên luôn luôn lắng nghe chủ đề cho là tốt. Và vì nói chuyện nhỏ cũng là một phần của mối quan hệ kinh doanh, chỉ cần lắng nghe thường xuyên hơn. Sau đó, bạn biết rằng khách hàng X không thích rượu vang đỏ của Đức, khách hàng Y đi trượt tuyết hàng năm, khách hàng Z không thích màu hồng và nhiều hơn nữa.

Sở thích và thị hiếu của khách hàng của bạn là gì?
Hoàn cảnh sống, sở thích, xe hơi, du lịch, thời trang, nội thất, đồ ăn thức uống, ...
Màu sắc yêu thích của khách hàng của bạn là gì?
Khách hàng của bạn không thích điều gì?
Bạn càng biết nhiều về người đó, bạn sẽ càng dễ dàng tìm được một món quà phù hợp.

Kỳ vọng của khách hàng?

Không được đánh giá thấp, khách hàng và đối tác kinh doanh cũng thường có những kỳ vọng nhất định về quà tặng. Ngay cả khi bà của bạn vô cùng hạnh phúc về bút bi miễn phí có in quảng cáo, nhiều người kinh doanh đã có một kho lớn bút bi như vậy ở nhà. Những cây bút vẫn có thể là một phương tiện quảng cáo tốt, nhưng chúng không phải là một món quà kinh doanh thành công.

Khách hàng, doanh nhân, v.v., những người nhận quà từ tất cả các nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác, tất nhiên cũng so sánh những gì họ nhận được từ ai. Do đó, điều quan trọng là bạn cũng biết quà tặng nào và giá trị nào là phổ biến trong ngành.

Chọn thời điểm thích hợp

Khi nào bạn thực sự nên tặng quà cho khách hàng? Thời điểm thích hợp cho quà tặng cũng nên được xem xét cẩn thận. Tự hỏi mình đi:

Khi nào khách hàng của bạn sẽ hài lòng nhất về một món quà?

Khi nào bạn muốn nhắc nhở bản thân tại khách hàng hoặc đối tác kinh doanh bằng một món quà?
Làm cho quà tặng doanh nghiệp của bạn một cơ hội phù hợp. Tất nhiên, quà Giáng sinh là khá phổ biến. Nhưng đặc biệt nếu bạn có một ngân sách nhỏ cho quà tặng, món quà của bạn có thể giảm xuống hàng loạt vào Giáng sinh. Có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực kinh doanh khi bạn có thể tặng quà cho khách hàng, đối tác kinh doanh hoặc nhân viên:
Sau một hợp đồng thành công, khi đến thăm một khách hàng, để hợp tác thành công, cho một kỷ niệm kinh doanh, để kết thúc một dự án chung, v.v.

Con người là sinh vật của thói quen. Điều này cũng áp dụng cho khách hàng, đối tác, nhân viên và như vậy. Vì vậy, nếu bạn đã tặng khách hàng của mình một chai rượu sâm banh trong dịp Giáng sinh trong nhiều năm, thì chai này có thể được lên kế hoạch cho đêm giao thừa hàng năm. Nếu bạn muốn hoàn toàn sáng tạo và cho đi thứ khác một cách tự nhiên, bạn có thể khiến khách hàng gặp rắc rối vì họ đột nhiên phải tự mua một chai rượu sâm banh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 món quà tặng sinh nhật tốt nhất cho bé trai 10 tuổi

10 ý tưởng quà tặng cho ngày Valentine!